Search

มือดีแฮกเฟซบุ๊ก! ต้า นักแสดงไทบ้านเดอะซีรีส์ เข้าแจ้งความ หวั่นทำเสียชื่อเสียง - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS

entertaincan.blogspot.com

วานนี้ (27 มิ.ย. 2563) ที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ นายชาติชาย ชินศรี อายุ 22 ปี หรือ ต้า นักแสดงชื่อดังรับบทเป็น เซียง เพื่อนพระเอกในภาพยนตร์เรื่องไทบ้านเดอะซีรีส์ สังกัดบริษัท เซิ้งฯ เดินทางมาเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ และร.ต.อ.สำราญศักดิ์ แซงเพชร รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองศรีสะเกษ หลังจากถูกมือดีแฮกเฟซบุ๊กจนไม่สามารถเข้าใช้งานได้ ซึ่งเกรงว่าอาจจะได้รับความเสียหาย ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง เพราะมีผู้ติดตามเฟซบุ๊กเป็นจำนวนมาก

 

นายชาติชายกล่าวว่า เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 63 ที่ผ่านมา ตนมีเฟซบุ๊กส่วนตัวใช้ชื่อว่า Chatchi Chinnasri (หนึ่ง เดียว คนนี้) และ IG ชื่อ tar_tarpuzzy ได้รับข้อความทางแชทเฟซบุ๊กจากเพื่อนสาวคนหนึ่ง ส่งมาขอเบอร์โทรศัพท์ 

 

จากนั้นได้ขอรหัสยืนยันเข้าใช้เฟซบุ๊กที่ส่งเข้ามาในข้อความมือถือของตน ตนก็ไม่ได้สงสัยอะไร เพราะว่าเป็นเพื่อนที่สนิทกัน จึงส่งรหัสยืนยันการเข้าเฟซบุ๊กไปให้ จากนั้นปรากฏว่าได้มีการเปลี่ยนรหัสผ่าน เบอร์โทรศัพท์พร้อมกับ E-mail ของตนใหม่ทั้งหมด จนกระทั่งตนไม่สามารถเข้าใช้งานเฟซบุ๊กของตนเองได้

 

นายชาติชาย กล่าวต่อว่า ต่อมาตนจึงได้สอบถามไปยังเพื่อนคนดังกล่าว ปรากฏว่าเพื่อนคนดังกล่าวไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้น เพราะเฟซบุ๊กถูกแฮกไปก่อนหน้านี้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังพบว่ามีการใช้ เฟซบุ๊กของตนไปสนทนาในเชิงชู้สาวกับบุคคลอื่นอีกด้วย 

 

ตนเกรงว่าอาจจะทำให้ตนได้รับความเสียหาย และอาจส่งผลทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียงได้ เพราะขณะนี้ตนมีผู้ติดตามทั้งเฟซบุ๊กและ IG กว่า 5 แสนคน จึงได้มาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานและเพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

 

ตนขอฝากเตือนไปยังเพื่อนๆ ในเฟซบุ๊กและผู้ติดตามด้วยว่า หากมีข้อความเฟซบุ๊กของตนทักไปหาใครในขณะนี้ อย่าได้หลงเชื่อ ขอยืนยันว่าไม่ใช่ตน แต่เป็นฝีมือของมิจฉาชีพที่ยึดเฟซบุ๊กตนไปเรียบร้อยแล้ว หากต้องการติดต่อประสานงานกับตน ให้ติดต่อมาได้ทางโทรศัพท์มือถือของตนได้โดยตรง หรือติดต่อผ่านบริษัท เซิ้งฯ ได้ตลอดเวลา

 

Let's block ads! (Why?)




June 28, 2020 at 02:23PM
https://ift.tt/2NCKeKF

มือดีแฮกเฟซบุ๊ก! ต้า นักแสดงไทบ้านเดอะซีรีส์ เข้าแจ้งความ หวั่นทำเสียชื่อเสียง - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS

https://ift.tt/3eXcH9R


Bagikan Berita Ini

0 Response to "มือดีแฮกเฟซบุ๊ก! ต้า นักแสดงไทบ้านเดอะซีรีส์ เข้าแจ้งความ หวั่นทำเสียชื่อเสียง - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS"

Post a Comment

Powered by Blogger.