Search

แม่ค้าท้าพิสูจน์ ปัดยัดตะปูในก้ามกุ้ง ยันสแกนตรวจโลหะก่อนขาย อ.อ๊อด เตือนมีสารตะกั่ว - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS

entertaincan.blogspot.com

ลูกค้าซื้อกุ้งแม่น้ำจากตลาดดังมาย่าง เจอตะปูยัดในก้าม ฉุนเอาเปรียบผู้บริโภค ด้านร้านอาหารทะเลแจง ไม่ได้ยัดตะปูใส่กุ้ง ไม่มีเวลาทำ ท้าพิสูจน์กุ้งทุกตัวใช้เครื่องสแกนตรวจโลหะก่อนวางขาย สุดงงตะปูมาจากไหน วอนสังคมพิจารณา 

 

กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งไลฟ์กินกุ้งแม่น้ำย่าง เจอตะปูสอดไส้ในก้ามกุ้ง วานนี้ (25 ส.ค.) ทีมข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังเจ้าของโพสต์ เล่าให้ฟังว่า ครอบครัวชอบกินกุ้งแม่น้ำย่าง เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาได้ไปทำธุระแถวตลาด อตก. และได้ยินชื่อเสียงโด่งดังเรื่องสินค้าคุณภาพ จึงไปลองซื้อกุ้งแม่น้ำ โดยซื้อแบบโลละ 950 บาท 2 โล เป็นเงินเกือบสองพันบาท ได้กุ้งมา 7 ตัว

 

วันต่อมาก็ได้ย่างกุ้งกินกับครอบครัว ซึ่งปกติจะไม่ค่อยมีใครกินตรงก้ามเพราะเนื้อไม่ค่อยมี แต่ตนชอบ จึงหักก้ามออก แต่ครั้งนี้หักไม่ได้ ก็แปลกใจเพราะเป็นแท่งสีดำ ๆ ในก้าม จึงลองแกะดู ก่อนตกใจเมื่อพบว่าเป็นตะปู จึงตัดสินใจไลฟ์เตือนเพื่อน ๆ 

 

เจ้าของโพสต์ ยืนยันว่า ไม่มีการยัดตะปูลงไปเพื่อทำลายชื่อเสียงร้านและตลาด งงว่าตะปูนี้มาได้อย่างไร คาดว่าคงเป็นการเพิ่มน้ำหนักกุ้ง พอมีการแชร์เรื่องราวออกไป ทางตลาดก็ติดต่อมาเพื่อคืนเงินทั้งหมดให้แล้ว ตนไม่อยากเอาเรื่องขอจบ แต่อยากขอร้องผู้ค้าอย่าทำพฤติกรรมแบบนี้ อย่าเอาเปรียบผู้บริโภค 

 

ทางฝั่งร้านอาหารทะเลในตลาด อตก. ร้านที่ขายกุ้งแม่น้ำให้เจ้าของโพสต์ แม่ค้าก็เปิดใจกับทีมข่าวว่า ตนเป็นคนขายกุ้งให้จริง แต่ไม่ใช่กุ้งยัดตะปู ซึ่งที่ร้านรับกุ้งมาจากฟาร์มเจ้าประจำที่ จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อมาถึงร้านจะใช้เครื่องตรวจโลหะสแกนกุ้งก่อนนำมาเรียงขาย และกุ้งทุกตัวที่ร้านสภาพก้ามจะอยู่ครบสมบูรณ์ ไม่มีแตกหักหรือหลุด

 

จึงไม่เข้าใจว่าตะปูมาจากไหน หากมีการยัดตะปูลงไปสภาพก้ามกุ้งต้องไม่เป็นแบบนั้น และไม่เข้าใจว่า ตะปูเพียงแค่ 4 ดอก จะมีน้ำหนักมากเพียงพอเพื่อจะแลกกับชื่อเสียงของร้าน และตลาดหรือไม่ 

 

หากลองสังเกตจะเห็นว่า เนื้อที่ก้ามของกุ้งที่ลูกค้าซื้อไปจะไม่ค่อยมีเนื้อ มีแต่ตะปู ก็แปลกที่กุ้งของร้านจะเนื้อแน่นยันก้ามทุกตัว พร้อมพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจ และท้าให้ตรวจสอบได้ ร้านเปิดขายมากว่า 10 ปี ไม่เอาเวลามายัดตะปูเพื่อเพิ่มน้ำหนัก เอาเวลาไปทำอย่างอื่นบริการลูกค้ามากกว่า จึงไม่เข้าใจว่าลูกค้าที่ซื้อไปและเกิดปัญหาต้องการอะไร หากมีการยัดไส้ตะปูจริง ทำไมมีแค่รายเดียวที่เจอ 

 

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง อาจารย์อ๊อด หรือ รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ นักวิชาการด้านเคมี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดเผยว่า การยัดตะปูหรือโลหะที่ก้ามกุ้งหรือหัวกุ้ง มีมานานแล้ว หลายรายก็เจอ ซึ่งผู้ค้าที่ทำก็แอบเอายัดใส่แล้วใช้กาวติดกลบเกลื่อนก็ทำได้ เพราะคนส่วนใหญ่ที่ซื้อกุ้งจะสังเกตแต่หัวและลำตัว ไม่มีใครสนใจก้าม ทำไปก็เพื่อหวังเพิ่มน้ำหนัก

 

แต่ตะปู หรือโลหะที่ยัดเข้าไป มีสารตะกั่ว หากปนเปื้อนในอาหารก็เป็นอันตรายได้ ขอร้องผู้ค้าอย่าทำ และกรณีนี้ต่างคนบอกไม่ได้ทำ แล้วตะปูมาจากไหน

ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/CFqvf2hF610

Let's block ads! (Why?)




August 26, 2020 at 09:23AM
https://ift.tt/2QlVnAW

แม่ค้าท้าพิสูจน์ ปัดยัดตะปูในก้ามกุ้ง ยันสแกนตรวจโลหะก่อนขาย อ.อ๊อด เตือนมีสารตะกั่ว - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS

https://ift.tt/3eXcH9R


Bagikan Berita Ini

0 Response to "แม่ค้าท้าพิสูจน์ ปัดยัดตะปูในก้ามกุ้ง ยันสแกนตรวจโลหะก่อนขาย อ.อ๊อด เตือนมีสารตะกั่ว - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS"

Post a Comment

Powered by Blogger.