Search

ไม่ต้องหลบฟ้องชัวร์! 'สายป่าน'เอาจริงมือดีโจมตีธุรกิจ - เดลีนีวส์

entertaincan.blogspot.com

ยังคงเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตให้ความสนใจอยู่อย่างมากมาย สำหรับกรณีที่นักแสดงสาวคนดัง สายป่าน-อภิญญา สกุลเจริญสุข ออกมาโพสต์ผ่านไอจีส่วนตัวประกาศลั่นจะไม่ขอทนอีกต่อไปแล้ว หลังเจอคนให้ร้ายโจมตีธุรกิจตีนกบที่ตนเองกำลังทำ ทำให้เกิดความเสียหายในชื่อเสียงและตัวธุรกิจ ล่าสุดวันนี้สาวสายป่านได้เดินทางมาพร้อม ทนายเกรียงชัย โดยเล่าถึงเรื่องดังกล่าวทันที พร้อมบอกว่าธุรกิจของตนเสียหายไปเป็นหลักล้านทีเดียว

สายป่าน เผยว่า

“ต้องบอกก่อนว่าช่วงหลังตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ป่านค่อนข้างคลุกคลีกับวงการดำน้ำเพราะตัวป่านเองก็ชอบดำน้ำมากๆ เลยอยู่ในวงในของการดำน้ำมาสักระยะหนึ่ง แล้วป่านมีความสนใจในด้านธุรกิจ ซึ่งช่วงหลังมานี้ก็ได้ทำธุรกิจธุรกิจหนึ่งซึ่งเกี่ยวกับอุปกรณ์ดำน้ำเป็นฟิน ตีนกบยี่ห้อ Alchemy จริงๆตัวป่านเองศึกษามาสักระยะหนึ่งแล้ว ค่อนข้างมั่นใจในแบรนด์นี้ก็เลยนำเข้ามา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เรื่องราวที่เกิดขึ้นเกิดขึ้นวันที่ 16 มิ.ย.63 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กยูสเซอร์หนึ่ง สืบทราบภายหลังว่าเขาเป็นครูสอนว่ายน้ำที่สระแห่งหนึ่งในย่านรังสิต โพสต์เฟซบุ๊กเพื่อโจมตีธุรกิจที่ป่านทำอยู่ ซึ่งบริษัทที่ป่านทำขึ้นมาเพื่อที่จะขายอุปกรณ์ดำน้ำโดยเฉพาะ การที่เขาโพสต์ภาพนั้นออกไปทำให้ประชาชนทั่วไป ความเข้าใจผิดว่าสายป่านหลอกขายของ ทำให้มีการรุมคอมเมนต์ ว่าเราไม่น่าเชื่อถือ สร้างความไม่น่าเชื่อถือและสร้างความเคลือบแคลงใจให้กับลูกค้าใหม่ และลูกค้าที่เคยซื้อของของเราไปแล้ว

“หลังจากนั้นก็มีพี่ๆทักเข้ามาถามป่านหลายคนเหมือนกัน คือหลังจากเกิดเรื่องวันที่ 16 มิ.ย. ป่านยังไม่เห็น แต่ลูกค้าส่งเข้ามาให้ดูถามว่าเห็นไหมมีคนเข้าไปโพสต์แบบนี้ ป่านก็เลยตามเข้าไปดู ก่อนหน้านี้ป่านไม่เคยรู้จักเขามาก่อน ไม่เคยเห็นเขามาก่อน เพิ่งมาสืบทราบภายหลังว่าเขาเป็นครูสอนดำน้ำที่สระแห่งหนึ่งและไม่ได้มีความรู้ความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับอุปกรณ์ดำน้ำสักเท่าไหร่หรืออาจจะมีอันนี้เราไม่ทราบ แต่การวิจารณ์หรือโพสต์ข้อความอะไรแบบนั้นเป็นข้อมูลที่ไม่ใช่ความจริง อย่างที่พี่ตั้มบอกว่ามันไม่ได้เกิดจากการกระทำของเรา แต่เกิดจากการใช้งานของลูกค้าจริงๆ ป่านเลยรู้สึกว่าเรื่องนี้ป่านต้องชี้แจงแถลงไข ต้องบอกว่ามันไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดของป่าน สิ่งที่เขาโจมตีค่อนข้างส่งผลกระทบต่อชีวิตของป่านและบริษัทด้วย”

สายป่าน เล่าต่อว่า "หลังจากเกิดเรื่องและไปสืบค้นแล้วว่าเป็นใคร ก็มีส่งข้อความไปบอกเขา ว่าการกระทำแบบนี้ของเขาคือไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของตีนกบที่แท้จริง แล้วก็บอกเขาว่าการกระทำแบบนี้ ทำให้คนหลงเชื่อ แล้วก็เข้าใจผิดได้ ป่านขอแจ้งให้ทราบเพียงเท่านี้ ป่านบอกเขาแบบนี้ เขาก็บอกโอเคครับ แล้วหลังจากนั้นมาก็มีการลบโพสต์ ซึ่งไม่ได้แก้ไขข้อมูล ไม่ได้กอบกู้ชื่อเสียงที่มันเสื่อมเสียไปแล้ว ป่านจำได้ว่าตอนนั้นคอมเมนต์มันประมาณ 65 คอมเมนต์ ที่มีการเข้ามาเมนต์กันอย่างสนุกสนาน จริงๆเรื่องสินค้าต่างๆถามว่ามีเคสไหนไหมที่มีปัญหาเรื่องการขนส่ง บอกตรงๆไม่เคยเลยคือก่อนรับสินค้ามันจะมีการตรวจเช็คสินค้าอยู่แล้วก่อนออกจากร้านไป ก็จะให้เขาดูน่าดูหลัง แล้วก็เซ็นรับสินค้าก่อนที่จะเอาของออกไปนอกร้าน ซึ่งคู่นี้มันก็ไม่ได้มีปัญหาแล้วเจ้าของฟิน(ตีนกบ)เอง ก็ได้ใส่ใช้งานจริงๆ แล้วในทะเล เราก็ยังมีรูปถ่ายคู่กันอยู่”

ด้าน ทนาย เผยว่า “เขานำภาพซึ่งไม่ได้รับอนุญาต จากคนที่ซื้อของของสายป่านด้วย แล้วเขาก็เอาไปบิดเรื่องอีกเรื่องจนเกิดความเสียหาย ตัวป่านเองก็เป็นดารา ต้องใช้ชื่อเสียงในการทำมาหาได้ต่างๆ รวมถึงกิจการร้านกาแฟและกิจการที่ได้รับผลกระทบจริงๆคือบริษัทนี้ที่ป่านประกอบกิจการ ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจากการใช้งานไม่ได้เกิดจากตัวสินค้า จากสายป่านหรืออะไรเลย แต่เขาเขียนในทำนองว่าของที่ซื้อจากร้านนี้มีปัญหา ซึ่งจะทำให้คนเข้าใจผิด ในส่วนของบุคคล ซึ่งผมได้ตรวจเอกสารบางส่วนแล้วแต่ขออนุญาตไม่เอาให้ดู เพราะยังอยู่ในขั้นตอนการเตรียมตัวที่เราจะฟ้องภายในเดือนนี้ครับ พบว่ามีการยกเลิก สอบถามต่างๆ ทำให้ยอดขายเสียหายหลายแสนหลายล้าน ต้องบอกว่าป่านเหมือนสวมหมวก 2 ใบ ใบแรกคือบุคคลธรรมดาคือตัวสายป่านเองที่เป็นดารา อีกอันหนึ่งก็คือในส่วนที่เป็นกรรมการของบริษัท เพราะว่ากิจการเพิ่งตั้งต้น การที่เขายอดขายตกลง ไม่ได้เกี่ยวกับช่วงโควิด-19 เพราะตอนช่วงโควิดที่มีการคลายล็อกดาวน์ ก่อนจะเกิดเรื่องนี้ สินค้าของป่านขายดีมาก พอตรวจสอบเอกสารอันนี้เรามีให้ดูได้เลย แต่พอเกิดเรื่องในช่วงเดือนถัดมา คือถูกแคนเซิลหมดเลย เสียหายค่อนข้างมาก แล้วถูกโจมตีหลายอย่างเลยทีเดียว การกระทำครั้งนี้เหมือนความผิดมันสำเร็จไปแล้ว เพราะว่าเขาก็ได้เขียนโจมตีใส่ร้ายขึ้นมา บุคคลภายนอกก็หลงเชื่อ มีคอมเมนต์ต่างๆ มากมาย ตรงนี้เดี๋ยวเราจะตรวจสอบเพิ่มเติมอีกว่ามีใครที่เข้าข่ายอีกบ้าง”

“ถามว่าเขาดิสเครดิตไหม อันนี้ก็ยังไม่แน่ใจ เดี๋ยวยังไงต้องดูเจตนาของเขาด้วย แต่เจตนาที่เขากระทำการหมิ่นประมาทตรงนี้มันชัดเจนแล้ว แล้วก็เป็นการหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาด้วย โทษก็จะหนักขึ้นไปอีกเพราะว่าในส่วนที่เขาโพสต์เฟซบุ๊ก เขาโพสต์เป็นสาธารณะด้วย เปิดพลับบลิค มีคนเข้ามาคอมเมนต์ เข้ามาแชร์ ต่างๆ มากมาย แล้วภายหลังจากวันที่ 17 มิ.ย. ทางป่านก็มีคนส่งเข้ามาให้อีก ก็เพิ่งจะมาทราบภายหลัง ว่ามีการไปคอมเมนต์ข้อความลักษณะแบบนี้ ที่โจมตีทางสายป่านกับบริษัทอีกเหมือนกับว่าไปเห็นคนวางของไว้ แล้วมีรอยก็ถ่ายมา แล้วก็พิมพ์ข้อความ”

ผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่าจะฟ้องคนโจมตีธุรกิจเราด้วยข้อหาอะไรบ้าง ทนาย คนเดิมกล่าวต่อว่า “แน่ๆเลยก็คือหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เรียกค่าเสียหายด้วย ก็เป็นคดีแพ่งเกี่ยวเนื่องอาญาอยู่แล้ว ตอนนี้คือกำลังสรุปยอดอยู่เพราะมันมีความเสียหายอื่นๆด้วย เนื่องจากแบรนด์ที่ป่านนำเข้ามา เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงในประเทศกรีซด้วย ถ้าใครเป็นนักดำน้ำก็จะทราบว่าเขาเป็นตัวแทนจัดแข่งแล้วก็เป็นแบรนด์ที่ค่อนข้างแข็งแรงมีชื่อเสียง ก็กระทบหลายส่วนเลยทีเดียว ที่เสียใจก็ถือว่าเป็นล้าน แล้วความผิดคือถึงเขาลบไปแล้ว แต่ความผิดมันสำเร็จไปแล้ว แทนที่เขาจะแสดงความรับผิดชอบต่างๆ ก็ไม่เลย กลับปล่อยให้ความเสียหายมันกระจายเป็นวงกว้างไปอีก จริงๆทางป่านเองเขาก็ต้องกอบกู้ชื่อเสียงกลับมาเพราะเขาก็มาเวลานานแล้วนะที่จะเข้ามาดำเนินการตรงนี้ รวมถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องต่างๆด้วย หลังมีข่าวออกไปทางนั้นและบุคคลที่เกี่ยวข้อง จากที่ได้คุยกับทางน้องและครอบครัวน้อง รวมถึงเรื่องของฟินในบริษัท ก็คิดว่าคงต้องไปคุยกันในศาลครับ”

 

Let's block ads! (Why?)




August 13, 2020 at 06:10PM
https://ift.tt/3gWRq1s

ไม่ต้องหลบฟ้องชัวร์! 'สายป่าน'เอาจริงมือดีโจมตีธุรกิจ - เดลีนีวส์

https://ift.tt/3eXcH9R


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ไม่ต้องหลบฟ้องชัวร์! 'สายป่าน'เอาจริงมือดีโจมตีธุรกิจ - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.